Hạt café rang nguyên chất Thiên Lan

Hạt café rang nguyên chất Thiên Lan. Café được xem là thức uống quen thuộc với người dân Việt Nam và thế giới. Mỗi sáng một ly café trước khi bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả và tràn đầy năng lượng là một thứ không thể thiếu trong cuộc sống thường nhật. 
Hạt café rang nguyên chất Thiên Lan

Café trên hình là café đã tách vỏ ra còn nguyên hạt sau khi phơi khô, chưa rang. Café này là giống cây Café Vối Robusta từ thời Pháp mà trang trại cà phê nhà tôi còn trồng, Giống café này cho trái nhỏ hơn những giống café hiện nay. Cây cà phê đã gắn bó với người dân Tây Nguyên lâu đời, nói đến cà phê thì phải nói vùng đất cà phê, Việt Nam được xem là nước xuất khẩu thứ hai thế giới, sau Brazil. Tại Việt Nam có rất nhiều giống cà phê đa dạng, nếu muốn tìm hiểu về cà phê, Việt Nam cũng được xem là cái nôi, một bảo tàng cà phê Việt Nam. Trong đó phải kể đến các vùng Tây Nguyên như Kon Tum.

Hạt café rang nguyên chất Thiên Lan

Hiện nay khi mua sản phẩm tại Thiên Lan thì khi mua combo 10 gói 40g hoặc 1 gói lớn 500g TẶNG 2 gói 40g bất kì. Freeship & Tặng kèm VOUCHER 20% cho lần mua tiếp theo (áp dụng cho các loại hạt). Sau một tháng triển khai, rất nhiều khách hàng tại Thiên Lan phản hồi rất thích quà tặng này, cũng như chúng tôi cung cấp ra thị trường một loại cà phê nguyên chất, quan niệm tôi đã cà phê phải là cà phê.
Để rang café thì thực tế rất đơn giản và tuỳ thuộc từng nơi kinh doanh, cũng như bí quyết cá nhân mỗi người. Nhưng cụ thể sẽ có các cách rang khác nhau. Café để một thời gian độ ẩm trong hạt sẽ giảm bớt đi, có thể gọi khô dần theo thời gian, phương pháp rang giúp cho bớt độ ẩm trong hạt café, dầu thơm toả ra. Cơ bản hạt café rất cứng. Nhiều khách thắc mắc không có máy rang hiện đại thì sao, thực tế việc rang café không khó, chừng một thế kỷ trước, cà phê phải rang tại nhà bằng lò than. Hiện nay người ta dùng rang bằng gas hay bằng điện, nhưng nhiều nơi vẫn rang bằng than, vì cho rằng rang bằng than ngon hơn. Đó cũng là một bí quyết, thực tế vẫn còn rất nhiều quán café tại Sài Gòn vẫn còn rang bằng than, một số quán café người Hoa vẫn còn rang theo cách đó và cà phê vợt, một cách làm truyền thống.

Hạt café rang nguyên chất Thiên Lan

Cách rang sơ sài được gọi dưới tên là Cinnamon roast (thời gian khoảng 7 phút), rang vừa (medium roast) còn gọi là full city hay brown (thời gian từ 9 đến 11 phút) hay rang kỹ (full roast) tức là rang kiểu Pháp thời gian từ 12 đến 13 phút. Những cách rang kỹ nhất đến cháy xém khiến cho hạt cà phê bóng nhẫy là kiểu rang của người Ý Ðại Lợi (espresso) thì phải từ 14 phút trở lên cho đến khi bắt đầu cháy thành than. Tuỳ vào cách người dùng thưởng thức mà chúng ta có thể tự rang theo những phương pháp khác nhau. Đặc biệt ở Việt Nam người ta thường rang tẩm thêm nhiều phụ liệu như bắp, bơ, mỡ gà, muối, nước mắm nhĩ…để vị cà phê được đậm. Nói về thưởng thức cà phê của Việt Nam cũng rất đặc trưng. Nhưng quan trọng là cà phê phải là cà phê, hiện nay cà phê kém chất lượng, vì lòng tham mà đánh đổi những cà phê tạp, hoá chất ảnh hưởng đến sức khoẻ người sử dụng. Nên nhiều nhà hiện nay tự mua cà phê nguyên hạt để tự sử dụng cho an toàn, ảnh hưởng tới tâm lý chung của ngành cà phê.

Hạt café rang nguyên chất Thiên Lan

Còn trong công nghiệp, cà phê được rang với số lượng lớn dùng nhiệt độ cao trong một thời gian nhanh chống với dải nhiệt độ 204 – 260 độ C trong vòng 5 phút. Rồi làm nguội bằng quạt hơi hay rảy nước cho khỏi khét. Hiện nay ở những xưởng hiện đại, có thêm phần mềm theo dõi bằng máy tính, tiến trình hoạt động.

Cà phê cũng phân biệt theo cách xay, xay mịn hay to hạt tuỳ theo cách pha. Và cà phê hoà tan, chỉ cần cho vào nước nóng là dùng được, nhưng cơ bản khi làm công nghệ cà phê hoà tan sẽ không được như nguyên chất ban đầu, chỉ mang đến tiện lợi. Công nghệ làm cà phê hoà tan, dùng phương pháp phun sương sấy khô, cà phê được nấu cho ra hết chất, sau đó sẽ phun thành tia, sẽ có phương pháp sấy khô giai đoạn này, hơi nước bốc ra ngoài, còn lại thành phần bên trong. Cơ bản phương pháp này cần phải có môi trường để kết tinh chất cà phê, sẽ sử dụng một số dung môi. Nên cơ bản cà phê lúc này sẽ không phải còn là cà phê nguyên chất nữa. Nhiều kỹ thuật mới đã được thí nghiệm để cà phê bột không bị biến dạng và mất mùi. Tuy nhiên những người khó tính vẫn cho rằng cà phê bột không thể nào bằng cà phê pha được. Tại Thiên Lan, tuy chỉ là một cơ sở nhỏ chuyên cung cấp dược liệu tại Kon Tum, nhưng đội ngũ nhân viên chúng tôi xuất phát từ những kỹ sư chế tạo máy, đam mê nghiên cứu về những phương pháp sấy nông sản nên có am hiểu về các phương pháp sấy.

Hạt café rang nguyên chất Thiên Lan

Nói đến Gu Cà Phê thì mỗi nước có một cách uống cà phê khác nhau, họ cảm thấy ngon khi dùng vậy, Việt nam cũng có gu riêng, ở Việt Nam gu uống cà phê nặng, người mà không thường xuyên uống café, mà uống những quán cà phê đậm, uống vào tỉnh như Sáo, có khi đêm mất ngủ, hồi hộp. Tại Việt Nam mình có thể thấy quán cà phê vỉa hè, trong phố ngoài ngõ, mặc dù uống nước ngọt, nhưng quen người ta vẫn gọi là đi uống cà phê. Chứng tỏ cà phê đã là một thức uống thấm vào máu người Việt, cũng như cà phê sữa đá là một thương hiệu đặc trưng. Ở Tây Nguyên cũng như Kon Tum thì người ta lại thích uống trong phin hơn. Cà phê Phin xuất phát từ người Pháp, người Việt biến đổi lại và thành một nét văn hoá, một gu, một chất gì đó rất khác, nói về ẩm thực Việt Nam thì đa dạng phong phú. Nhiều người nói nước ngoài uống thì khá nhạt, Starbucks thì hương vị cà phê khá nhạt, tại Nhật Bản đôi khi phải uống 2 ly Starbucks mới tỉnh ngủ được. Một số nơi thì uống cà phê kèm bánh trái hoa quả, đôi khi chấm vào. Thời những thế hệ cha ông chúng tôi, khi canh tác tại Tây Nguyên, ngày đó phát rừng làm nương rẫy, những quả chín đỏ, trong rừng những con chồn vào kiếm trái chín ăn, hạt bên trong khó tiêu hoá thì ra ngoài. Lúc ấy thì người dân đi lấy lại những quả cà phê đó, rửa sạch rồi sử dụng thấy hương vị đặc biệt, đó là nguồn gốc của Cà Phê Chồn hiện nay.

Xưởng rang Thiên Lan với danh tiếng hơn 10 năm trên thị trường, lần đầu tiên có mặt tại Đà Nẵng. Nổi tiếng với sản phẩm hạt rang củi truyền thống để giữ được hạt mẩy, cơm dày, thơm ngon và chất lượng. Nguyên liệu sạch, an toàn mang hương vị mộc mạc, tự nhiên của núi rừng Kon Tum đang chờ các bạn khám phá.

Mọi thông tin xin liên hệ:

THIÊN LAN – THẾ GIỚI HẠT RANG 
Địa chỉ: 36 Hòa Nam 1, Hoà Minh, Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.
Hotline: 0787 522 272 – 02603 917 389

Leave Comments

Scroll
0787 522 272
0787 522 272